Lợi ích của việc vệ sinh điều hòa

Máy điều hòa chắc hẳn không còn là vật dụng xa lạ trong các hộ gia đình ngày nay. Tuy nhiên, ngoài việc sử dụng, chúng ta cần phải biết cách vệ sinh chúng cho phù hợp. Tại sao vậy? Bởi lẽ duy trì việc bảo dưỡng, vệ sinh máy lạnh thường xuyên, lâu dài sẽ giúp cho máy hoạt động ổn định, làm mát tốt hơn, giúp tiết kiệm điện, phát huy tối đa công dụng, lơi ích của điều hòa; đồng thời tránh được các bệnh liên quan đến hô hấp. Sau đây là những lí do mà chúng ta cần phải vệ sinh điều hòa thường xuyên.

Tiết kiệm điên năng

Theo thời gian sử dụng, máy lạnh nhà bạn sẽ bị bụi bẩn bám vào, làm tắc luồng không khí.. Cứ mỗi tuần sử dụng, máy điều hòa lại giảm công suất hoạt động 1% vì bị bụi bẩn bám vào. Chỉ cần bạn chịu khó dọn dẹp, lau chùi sạch sẽ bui bẩn là đã giúp giảm tiêu hao năng lượng của máy điều hòa lên đến 5-15%.

Khi hiệu suất làm lạnh giảm ở máy điều hòa đồng nghĩa là máy sẽ làm mát chậm hơn. Hiện nay trên thị trường những máy điều hòa thế hệ mới đều hướng đến mục tiêu tăng hiệu suất làm lạnh đồng thời có thể giảm tiêu hao điện một cách tối ưu nhất, góp phần vào lối sống xanh và thân thiện với môi trường.

Loại bỏ những tác nhân gây bệnh đường hô hấp

Mọi thứ đều có hai mặt, đối mới máy lạnh cũng vậy, một mặt chúng làm mát không khí, giúp chúng ta dễ chịu hơn trong những ngày hè oi nóng. Tuy nhiên mặt khác nếu nằm trong môi trường điểu hòa quá lâu, hoặc chiếc điều hòa nhà bạn bị rò rỉ hay làm mát kém, thì sẽ gây không ít bất lợi và ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

Ngoài ra, máy lạnh còn giúp lọc không khí, giúp không khí luôn được thông thoáng, ví như “lá phổi sống” cho gia đình. Nếu không được vệ sinh thường xuyên, lá phổi này sẽ bị “viêm phổi” và gây ra tác hại khó lườn. Không khí thổi ra sẽ không trong lành, dễ gây các bệnh về hô hấp, nhất là cho trẻ nhỏ, người già, hay bệnh về da như dị ứng, mẩn đỏ, ngứa ngáy… cho người sử dụng.

Một chiếc máy điều hòa thường có dàn nóng và dàn lạnh. Vì thế, bạn cần vệ sinh lưới lọc điều hòa, thậm chí xịt rửa dàn nóng và dàn lạnh 3-6 tháng một lần.

Tăng tuổi thọ cho máy điều hòa

Bạn biết không, tuổi thọ của một chiếc điều hòa thường trong khoảng từ 10 – 15 năm, nhưng nhiều điều hòa lại có tuổi thọ chỉ từ 6 – 7 năm. Điều này phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như thương hiệu điều hòa, tần suất sử dụng cũng như việc bảo dưỡng và vệ sinh.

Một chiếc điều hòa bị bám bụi quá lâu không chỉ tiêu hao năng lượng điện mà còn gây ra hiện tượng khó tản nhiệt khiến điều hòa phải tự động ngắt. Tình trạng này nếu kéo dài có thể dẫn đến sự hỏng hóc của máy.

Vì thế, bạn cần phải thường xuyên vệ sinh sạch sẽ cho máy lạnh nhà mình. Chỉ cần một vài động tác nhỏ, nhanh gọn như lau chùi bụi bám ở lưới lọc, nhớ là hãy ngắt điện điều hòa trước. Đối với những bộ phận khó lau chùi, bạn có thể gọi dịch vụ sửa chữa, bảo hành và vệ sinh, nhờ thợ chuyên nghiệp tới kiểm tra.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0905 254 585